PHỤC HỒI MÁY CHẤN,TY BEN MÁY CHẤN ÉP THỦY LỰC
Phục hồi máy chấn Cũng giống như bất kỳ máy móc công nghiệp nào khác thì Máy chấn cũng sẽ gặp các sự cố kỹ thuật cũng như hư hỏng trong quá trình vận hành.
-
Rò Rỉ Dầu Thủy Lực:
Nguyên nhân: Seal Phớt hoặc khu vực nối của xi lanh thủy lực có thể bị hỏng, gây rò rỉ dầu.
Giải pháp: Kiểm tra và thay thế phớt, kiểm tra kết nối để đảm bảo không có hiện tượng kẹt cứng hay lỏng lẻo.
-
Áp Lực Thấp hoặc Không Tăng:
Nguyên nhân: Có thể do lỗi trong hệ thống thủy lực, van không hoạt động đúng cách, hoặc mất dầu thủy lực.
Giải pháp: Kiểm tra van, kiểm tra hệ thống dầu thủy lực, và kiểm tra mức dầu trong khoang chứa.
-
Chấn Không Chính Xác:
Nguyên nhân: Các bộ phận như van, bơi lơ, hoặc xi lanh có thể gặp vấn đề, gây chấn không chính xác.
Giải pháp: Kiểm tra và thay thế bộ phận bị hỏng, bảo trì hoặc điều chỉnh van.
-
Gãy hoặc Mài Mòn Công Cụ:
Nguyên nhân: Sử dụng quá mức, lực chấn quá lớn, hoặc không bảo trì định kỳ có thể gây gãy hoặc mài mòn công cụ.
Giải pháp: Thay thế hoặc làm mới công cụ, thực hiện bảo dưỡng định kỳ để giảm mài mòn và áp dụng các biện pháp làm tăng độ cứng cho các bề mặt chi tiết chịu ảnh hưởng nhiều do ma sát vật lý.
-
Hệ Thống Điều Khiển máy chấn Không Hoạt Động Đúng Cách:
Nguyên nhân: Có thể do lỗi trong hệ thống điều khiển, cảm biến, hoặc các linh kiện điện tử.
Giải pháp: Kiểm tra và sửa chữa hoặc thay thế các linh kiện hệ thống điều khiển.
-
Kẹt Cứng hoặc Nặng Nề:
Nguyên nhân: Có thể do cặp bát chặn, vòng bi, hay các bộ phận khác bị kẹt hoặc mài mòn.
Giải pháp: Bảo trì và bôi trơn các bộ phận cần thiết, thay thế bộ phận hỏng.
-
Lực Chấn của ty ben máy chấn Không Đồng Đều:
Nguyên nhân: Có thể do van hoặc xi lanh không hoạt động đúng cách, hoặc có vấn đề trong hệ thống dầu thủy lực.
Giải pháp: Kiểm tra và sửa chữa van hoặc xi lanh, kiểm tra hệ thống dầu thủy lực.
-
Máy chấn gây nhiều Tiếng Ồn và Rung Lắc:
Nguyên nhân: Có thể do bát chặn kém chất lượng, vận tốc di chuyển không đều, hay có vấn đề trong hệ thống thủy lực.
Giải pháp: Bảo trì, kiểm tra và thay thế các bộ phận cần thiết, điều chỉnh hệ thống.
HƯ BỎNG THƯỜNG GẶP CỦA MÁY CHẤN, TY BEN MÁY CHẤN ÉP THỦY LỰC
Xylanh thủy lực là một phần quan trọng trong máy chấn thủy lực và có thể gặp nhiều vấn đề hư hỏng trong quá trình sử dụng. Dưới đây là một số hư hỏng thường thấy của xylanh thủy lực trong máy chấn:
- Rò Rỉ Dầu Thủy Lực:
Nguyên nhân: Phớt hoặc phần đệm của xylanh bị hỏng, dẫn đến rò rỉ dầu.
Giải pháp: Thay thế phớt hoặc đệm hỏng.
- Áp Lực Thủy Lực Không Ổn Định:
Nguyên nhân: Có thể do van điều chỉnh áp lực không hoạt động đúng cách hoặc có vấn đề trong hệ thống dầu thủy lực.
Giải pháp: Kiểm tra và sửa chữa van, kiểm tra hệ thống dầu thủy lực.
- Xi Lanh Di Chuyển Không Đều:
Nguyên nhân: Có thể do mài mòn, kẹt cứng, hoặc bị hỏng ở các bộ phận trong xylanh.
Giải pháp: Kiểm tra và bảo trì các bộ phận trong xylanh, thay thế nếu cần.
- Tiếng Ồn và Rung Lắc:
Nguyên nhân: Có thể do kẹt cứng, mài mòn, hoặc vận tốc di chuyển không đều.
Giải pháp: Bảo trì, kiểm tra và thay thế các bộ phận cần thiết, kiểm tra và điều chỉnh hệ thống.
- Xylanh Bị Mài Mòn:
Nguyên nhân: Sự mài mòn có thể xảy ra do sử dụng lâu dài và thiếu bảo dưỡng.
Giải pháp: Thay thế xylanh hoặc làm mới bề mặt mài mòn.
- Bơi Lơ Đầy Dầu:
Nguyên nhân: Bơi lơ bị hỏng hoặc van không hoạt động đúng cách.
Giải pháp: Thay thế bơi lơ hoặc sửa chữa van.
- Chảy Dầu Quá Nhanh hoặc Quá Chậm:
Nguyên nhân: Có thể do van điều chỉnh dầu thủy lực không hoạt động đúng cách hoặc bị mài mòn.
Giải pháp: Sửa chữa hoặc thay thế van.
- Xylanh Bị Gãy hoặc Biến Dạng:
Nguyên nhân: Lực chấn hoặc uốn quá mức, công cụ quá nặng, hoặc xylanh không được thiết kế đúng cách.
Giải pháp: Thay thế xy lanh và điều chỉnh quá trình làm việc để tránh quá tải.
- Rung Lắc khi Dừng Công Cụ:
Nguyên nhân: Có thể do van điều khiển không đóng hoặc mở đúng cách.
Giải pháp: Kiểm tra và điều chỉnh van, sửa chữa hoặc thay thế nếu cần.
Bảo dưỡng định kỳ và theo dõi hiệu suất của dầu thủy lực là quan trọng để đảm bảo máy chấn thủy lực hoạt động một cách hiệu quả và an toàn.
Yêu cầu tư vấn :