Lớp phủ kim loại dẫn điện là một phương pháp mạ kim loại nhằm tăng tính dẫn điện. Tính năng dẫn điện là một trong những tính năng quan trọng của kim loại. Tính dẫn điện là khả năng của vật liệu để cho dòng điện chạy qua.Với mỗi kim loại thì sẽ có một mức độ dẫn điện khác nhau.

Lớp phủ kim loại dẫn điện

Khi chọn một lớp phủ kim loại dẫn điện, phải xem tính năng dẫn điện của vật liệu đó có phù hợp với công việc và nhu cầu sử dụng hay không. Sau đây là 4 lớp phủ kim loại dẫn điện tốt nhất hiện nay:

Top 4 lớp phủ kim loại dẫn điện tốt nhất hiện nay bao gồm những gì?

Bạc

Được biết đến là kim loại dẫn điện tốt nhất, bạc dẫn điện và dẫn nhiệt mà không gặp khó khăn. Nó cung cấp khả năng phản xạ quang học tuyệt vời và khả năng chống mài mòn thấp. Điều này làm cho lớp mạ điện bạc trở nên lý tưởng cho gương, dây dẫn trong các ứng dụng viễn thông và lớp phủ tiếp xúc. Lớp phủ bạc có xu hướng dễ bị xỉn màu hơn vàng hoặc đồng. Bởi vì điều này, mạ điện bạc chỉ thích hợp cho các ứng dụng cụ thể.

Vàng

Vàng có độ dẫn điện cao và mang lại khả năng chống ăn mòn và mài mòn lớn. Sức đề kháng vượt trội của nó là lý do tại sao mạ vàng được sử dụng trên các kim loại ít điện trở hơn như bạc. Vàng cải thiện độ hao mòn cũng như hình thức bên ngoài của sản phẩm. Các ví dụ về xi mạ điện vàng bao gồm mạch in đồ trang sức và chất bán dẫn. Mặc dù mạ điện vàng đắt hơn, nhưng nó mang lại một số lợi ích tốt nhất cho các thành phần cần độ dẫn điện.

Đồng

Đồng là một kim loại khác được phân loại là dẫn điện cao. Mặc dù có thành phần electron tương tự như bạc, nhưng đồng có khả năng chống ăn mòn tốt hơn. Nhiều ngành công nghiệp sử dụng dịch vụ mạ đồng vì tính chất điện và nhiệt của kim loại. Ngoài ra, mạ điện đồng cũng nâng cao hiệu suất của các thành phần đơn giản như nhựa.

Kẽm

Kẽm dẫn điện kém hơn nhiều so với vàng, đồng và bạc. Tuy nhiên, nó vẫn cung cấp khả năng dẫn điện tốt. Mạ kẽm được sử dụng rộng rãi vì nó được coi là một giải pháp thay thế hiệu quả hơn về chi phí. Nó rẻ hơn các kim loại dẫn điện đắt tiền hơn và cũng có độ bền cao. Mạ điện kẽm là một giải pháp tuyệt vời để ngăn ngừa các kim loại như thép và sắt khỏi bị gỉ.

Yêu cầu tư vấn :



    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    094 12345 09