XI LANH THỦY LỰC BỊ TRÔI VÀ PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC
Xi lanh thủy lực là một trong những thành phần quan trọng nhất trong hệ thống thủy lực và nó có thể đảm bảo hoạt động hiệu quả của hệ thống thủy lực của bạn. Khi xi lanh thủy lực bị lỗi, nó có thể làm hỏng toàn bộ hệ thống của bạn. Nó là xi lanh giữ tải nặng và nâng nó lên khi có yêu cầu.
Xi lanh được chọn cần phải đủ khả năng để giữ tải cần thiết một cách an toàn trong thời gian dài hơn và nó cần dễ dàng phù hợp với hệ thống của bạn. Trong những trường hợp nhất định, xi lanh sẽ mất khả năng giữ tải và nó bị trôi xuống dưới. Trượt xi lanh thủy lực này có thể là một vấn đề nghiêm trọng liên quan đến sự an toàn và năng suất công việc của bạn. Các chi tiết khác về độ trôi xi lanh thủy lực được thảo luận dưới đây.
Xem thêm : Sữa chữa ty ben, xi lanh thủy lực
Trong các hệ thống thủy lực khác nhau như cần trục, thang máy trên không, tay lái ống lồng, v.v., xi lanh thủy lực có thể được khóa ở vị trí mong muốn để tránh chuyển động lên hoặc xuống của cần piston. Xi lanh sẽ bị trôi khi xi lanh thủy lực sẽ mất khả năng khóa này.
Bạn có thể coi chiếc máy xúc được sử dụng trong ngành xây dựng là một ví dụ. Sự chuyển động của cần, gầu và gầu của máy xúc dựa trên hoạt động của xi lanh thủy lực dạng ống lồng. Máy xúc được thiết kế bằng cách lựa chọn cẩn thận từng xi lanh, đáp ứng các yêu cầu của hệ thống. Trượt xi lanh thủy lực trong máy xúc cho thấy rằng bạn không thể sử dụng máy móc một cách hiệu quả như thiết kế ban đầu.
Những lý do chính dẫn đến trôi xi lanh thủy lực là gì?
Nguyên nhân quan trọng nhất dẫn đến hiện tượng trôi là do rò rỉ dầu ở van điều khiển, van giữ hoặc phớt thanh và nó tạo ra sự mất cân bằng trong dòng chất lỏng. Các yếu tố khác ảnh hưởng đến độ trôi xi lanh là quá nhiệt, nhiễm bẩn, lựa chọn chất lỏng không phù hợp và xây dựng lại hệ thống không phù hợp.
Quá nhiệt trong hệ thống sẽ làm thay đổi các đặc tính của cả dầu và phớt và nó làm mòn hệ thống một cách tối đa. Các chất bẩn như bụi bẩn, rỉ sét, không khí, nước, v.v … sẽ cản trở dòng chảy thông suốt của chất lỏng trong hệ thống. Lựa chọn chất lỏng không phù hợp và xây dựng lại hệ thống sai cách cũng sẽ làm tăng nguy cơ hỏng hóc hệ thống thủy lực.
Trượt xi lanh thủy lực có thể được chẩn đoán bằng cách thực hiện kiểm tra áp suất trong các điều kiện được kiểm soát. Rò rỉ ở phớt piston và phớt thanh là một dấu hiệu của sự trôi xi lanh thủy lực. Tuy nhiên, rò rỉ xảy ra do nhiều yếu tố khác. Một cách tiếp cận khác để khắc phục sự cố là đánh giá các chỉ số đo áp suất.
Làm thế nào để chống trôi xi lanh thủy lực? Vì nó là một mối quan tâm về an toàn, điều quan trọng hơn là ngăn ngừa trôi xi lanh. Có thể tránh được rủi ro hỏng hóc bằng cách chọn xi lanh và phớt thủy lực chất lượng. Điều quan trọng là phải thực hiện bảo dưỡng thường xuyên đối với xi lanh bằng cách kiểm tra độ ăn mòn và mài mòn của thành phần. Giữ dầu sạch bằng cách lọc và thay dầu thích hợp cũng cần thiết để ngăn ngừa trôi xi lanh.
Kiểm tra xi lanh thủy lực bị trôi :
Kiểm tra độ trôi thủy lực được tiến hành để kiểm tra tính toàn vẹn của phớt piston. Thử nghiệm này được thực hiện bằng cách tạo áp suất cho xi lanh để tìm hiểu sự rò rỉ. Thử nghiệm được tiến hành bằng cách đặt xi lanh lên giá đỡ và đổ đầy dầu thủy lực vào cả hai cổng mở rộng và thu vào. Xi lanh này có thể được kéo dài hoặc thu lại bằng cách sử dụng một van điều khiển hướng được kết nối. Ngoài ra, các cổng cuối cần được điều áp bằng van xả. Bằng cách làm theo quy trình này, có thể xác định rò rỉ xung quanh vòng đệm thanh.
Yêu cầu tư vấn :