Mài Mòn Vị Trí Lắp Ghép Ổ Đỡ, Bạc Lót:

Trục cán, lô cán thường được gọi là: Rulo, Trục Lăn, con lăn cán (Quả Lô Cán) có ứng dụng khá phổ biến trong các dây chuyền cán và tùy thuộc vào yêu cầu của từng ngành sản xuất mà có các loại trục cán, con lăn cán phù hợp.

Trong quá trình vận hành Máy lắp trục cán, nếu dùng thời gian lâu đều gặp trạng thái bị Khuyết Lõm tại các vị trí lắp ghép Ổ Đỡ, Bạc Lót. Vì đây là Vị Trí chịu ma sát, mài mòn lớn nhất.

 

Ma Chrome bong guong Truc can - thủy lực sài gòn

Các dấu hiệu cho thấy trục cán bị hư hỏng:

  • Sản phẩm cán ko đồng đều
  • Trục chính đảo mạnh.
  • Tiếng ma sát to từ vị trí lắp ghép ổ đỡ.
  • Đứng gần thấy máy rung khác biệt.

Các nguyên nhân làm trục cán hư hỏng:

  • Hoạt Động Cường Độ Cao, Chịu Mài Mòn quá độ.
  • không Đồng Tâm, Đồng Trục.
  • Lắp Ghép không đạt chuẩn
  • Thiếu Bôi trơn tuột
  • Bạc Lót, Hoặc ổ bi tiêu dùng lâu ngày bị mài mòn kèo theo hư hỏng.

Việc Rulo Trục cán hoạt động thường xuyên khiên cho bề mặt của trục cán, lô cán bị mài mòn, trầy xước.

Trong quá trình cán thì tạp chất có trong nguyên liệu như cát, đá, sỏi hoặc kim loại thì sẽ làm cho bề mặt trục lô cán bị khuyết tật trầy xước, dập và móp.

Ngoài ra còn nguyên nhân vận hành sai do nhân việc vận hành thao tác sai kỹ thuật dẫn đến việc hư hỏng bề mặt trục lô.

Ngoài các nguyên nhân trên dẫn đến việc hư hỏng trục lô cán thì còn một số nguyên nhân chủ quan đến từ nhà sản xuất:

  • Lựa chọn các vật liệu chế tạo ru lô trục cán không đông nhất
  • Kỹ thuật gia công chế tạo trục lô không đáp ứng các tiêu chí kỹ thuật
  • Ăn mòn phía trong trục lô quá độ gây mất kết cấu…

Phương pháp Khắc Phục:

Đối với các hư hỏng trên chúng tôi đều đưa ra các phương án khắc phục hiệu quả, đáp ứng 99.9% Cho sản phẩm được Sửa Chữa Phục Hồi.

  • Thường xuyên rà soát, bảo dưỡng định kỳ.
  • Mài Tròn chống tâm trên máy mài chuyên dụng.
  • chọn lựa bí quyết lắp ghép chuẩn, Điều chỉnh tham số Bạc Đỡ, ổ bi.
  • Tra Dầu mỡ thường xuyên.
  • Thay Thế các cái Bạc Lot, ổ bi.

Đối với các trường hợp bị mài mòn tại vị trí lắp ghép Bạc lót hay ổ bi 

Đối với các trường hợp bị mài mòn tại vị trí lắp ghép Bạc lót hay Vòng Bi chỉ có thể sử dụng các công nghệ phục hồi tại nhiệt độ phòng.

Bởi vì nếu sử dụng phương pháp phun phủ hay Hàn đắp đều khiến Vật Liệu Thép bị biến dạng. Đặc biệt các loại trục chính quay ở tốc độ cao rất dễ bị gãy do Cơ Tính Thép đã thay đổi.

Vì vậy, phương án XI MẠ CROM CỨNG là phương án được sử dụng hiệu quả nhất, không chỉ ứng dụng cho trong việc PHỤC HỒI VỊ TRÍ LẮP GHÉP Ổ ĐỠ TRỤC CHÍNH nói chúng mà còn sử dụng rộng rãi trong Công Nghệ Phục Hồi Kim Loại .

Tính chất của lớp phủ mạ crom  của Thủy lực Sài Gòn

  • Độ Cứng 62 HRC Min
  • Độ Dày: 40 um Min
  • Độ Bóng Ra< 0.02 um
  • Nhiệt đô 50 Độ C.
  • Chống Ăn Mòn cao cấp, Bảo Hành 1 Năm cho sản phẩm.
  • Đánh bóng hoàn thiện trục lô
  • Kiểm tra đánh giá tình trạng thiết bị

Do đó, Ứng dụng công nghệ Xi mạ trong Phục hồi Trục cán, lô cán  và phương án XI MẠ CROM  là phương án được tiêu dùng hiệu quả nhất, không chỉ áp dụng cho việc khắc phục VỊ TRÍ LẮP GHÉP Ổ ĐỠ TRỤC CHÍNH  mà nó còn được áp dụng rộng rãi và phổ biến trong ngành Công nghiệp phục hồi, bảo dưỡng bề mặt các chi tiết máy của hệ thống máy công nghiệp.

Xem thêm :

Yêu cầu tư vấn :



    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    094 12345 09