Xi lanh thủy lực là một phần không thể thiếu của hệ thống thủy lực. Chúng là một bộ truyền động cơ học cung cấp lực một chiều. Tích hợp xi lanh thủy lực sẽ loại bỏ sự hiện diện của đòn bẩy và bánh răng. Cả hệ thống di động (máy ép thủy lực, cần cẩu, máy rèn và máy đóng gói) và hệ thống công nghiệp (máy nông nghiệp, xe xây dựng, thiết bị hàng hải) đều sử dụng hệ thống thủy lực. Trong số đó, hầu hết các ứng dụng sử dụng xi lanh thủy lực để nâng, gắp và gắp.

Mỗi hệ thống thủy lực sẽ chứa các thành phần cơ bản như máy bơm, xi lanh, van, bộ lọc, vv .. Xi lanh thủy lực là một trong những thành phần ít phức tạp nhất trong danh sách. Vì vậy, chúng rất dễ sửa chữa và bảo trì. Người có kiến ​​thức cơ bản về hệ thống thủy lực có thể thực hiện sửa chữa xi lanh thủy lực. Trước khi giải thích về việc sửa chữa xi lanh, tôi sẽ cung cấp cho bạn chi tiết ngắn gọn về các nguyên nhân gây ra hỏng hóc xi lanh thủy lực.

Hư hỏng phổ biến của xi lanh thủy lực :

Hư hỏng của phớt là một lý do phổ biến tạo ra hư hỏng xi lanh thủy lực. Sự hư hỏng của phớt xảy ra do việc lắp sai, ăn mòn, khe hở gia công kim loại không phù hợp, v.v … Nhiễm chất lỏng sẽ làm hỏng thanh piston hoặc bề mặt phớt. Việc căn chỉnh xi lanh và tải trọng không đúng sẽ làm hỏng ổ trục thanh truyền hoặc thanh piston. Thùng bị ăn mòn bên trong sẽ làm ô nhiễm chất lỏng bên trong thùng. Nhiệt độ khắc nghiệt và sự tấn công hóa học là những lý do khác dẫn đến hỏng hóc.

Trước khi thực hiện sửa chữa, làm sạch bề mặt đúng cách và ngắt kết nối các ống mềm và phích cắm gắn vào nó. Sau khi ngắt kết nối các bộ phận, xả hết chất lỏng có bên trong xi lanh. Bây giờ, chúng ta hãy bắt đầu sửa chữa hệ thống thủy lực. Để làm được điều đó, chúng tôi cần các công cụ. Bộ bịt kín thích hợp, vồ cao su, tuốc nơ vít, dùi, kìm, vải nhám và cờ lê lực là những công cụ cần thiết để sửa chữa.

ozenirhydraulic.c 29094685 1879682955655153 3812271250340839424 n - thủy lực sài gòn

Rò rỉ xi lanh thủy lực là vấn đề phổ biến nhất dẫn đến việc sửa chữa xi lanh. Tháo lắp xi lanh, chẩn đoán nguyên nhân hỏng hóc, sửa chữa hoặc thay thế các thành phần bị lỗi và chế tạo lại xi lanh là các bước liên quan đến sửa chữa xi lanh. Trong quá trình sửa chữa xi lanh thủy lực, hãy luôn xem xét các mẹo sửa chữa xi lanh được đề cập dưới đây.

  1. Nếu bạn tháo rời xi lanh thủy lực như một bộ phận sửa chữa, không chỉ kiểm tra bộ phận hỏng hóc mà còn thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các bộ phận khác.
  2. Vòng đeo thủy lực (còn gọi là ống lót hoặc vòng dẫn hướng) được sử dụng để dẫn hướng các piston. Vì vậy, đừng quên lắp ráp dây đeo vì điều này sẽ làm giảm sự tiếp xúc giữa kim loại với kim loại.
  3. Sự hỏng hóc sớm của con dấu thanh cho thấy sự uốn cong trên thanh.
  4. Các dụng cụ kim loại sẽ làm xước bề mặt của xi lanh và sẽ tạo ra các vấn đề như ăn mòn. Vì vậy, hãy luôn chọn những công cụ phù hợp nhất để sửa chữa.
  5. Xi lanh thủy lực lớn hơn sử dụng lò xo căng cao để thực hiện các hoạt động. Vì vậy, nếu bạn là một công nhân thiếu kinh nghiệm, hãy cẩn thận trong khi xử lý các xi lanh như vậy.
  6. Để thay thế con dấu, không đo kích thước hiện có của con dấu. Nó sẽ giãn nở hoặc nén tùy theo điều kiện môi trường.

Là một phần của quy trình bảo dưỡng xi lanh thủy lực theo lịch trình, hãy luôn kiểm tra các thanh, vòng đệm và vòng bi. Và trong quá trình kiểm tra, nếu bạn thấy thanh như thô, hãy nhớ rằng hệ thống của bạn đang gặp nguy hiểm. Vì bề mặt nhám sẽ làm tăng ma sát. Vì vậy, thanh phải được đánh bóng để giảm ma sát. Các quy trình bảo trì này sẽ làm giảm các hỏng hóc ở mức độ lớn hơn.

Yêu cầu tư vấn :



    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *