Mạ geomet là gì ? những lợi ích của mạ geomet cho chi tiết kim loại .

Xem thêm :

>> Xi Mạ Crom Cứng

>> Ty Ben Thủy Lực

>> Trục cáng màng PE, PET

Mạ geomet là gì ?

"GeoMet" (Hay còn gọi là Geomet 360) là phương pháp phủ một lớp hóa học dựa trên gốc nước để ngăn ngừa sự ăn mòn.
Mạ geomet
Mạ geomet

Lớp phủ được phát triển bởi NOF Metal Coatings Group để đáp ứng các quy định và mối quan tâm nghiêm ngặt hơn về môi trường. Sản phẩm thu được là sản phẩm được sử dụng trên toàn thế giới với hơn 40 triệu đĩa phanh mỗi năm.

Nó tuân thủ REACH và Chỉ thị về Phương tiện Giao thông Hết Tuổi thọ của Liên minh Châu Âu. REACH là một quy định “được thông qua để cải thiện việc bảo vệ sức khỏe con người và môi trường khỏi những rủi ro có thể gây ra bởi hóa chất”. Chỉ thị về Xe hết tuổi thọ (2000/53 / EC) là Chỉ thị đề cập đến thời hạn sử dụng đối với các sản phẩm ô tô.

Lợi Ích của lớp phủ geomet :

Tạo Sự Thẩm mỹ :

Hầu hết ô tô ngày nay đều đi trên bánh xe hợp kim với nhiều khoảng trống để nhìn xuyên qua hệ thống phanh. Điều cuối cùng bạn muốn nhìn thấy dưới những bánh xe đó là những cánh quạt bị rỉ sét. GEOMET giảm thiểu rỉ sét và giữ cho cánh quạt của bạn luôn đẹp.

Hiệu suất phanh ban đầu tốt :

GEOMET® 360 không nhờn và nó tạo thành một lớp màng phủ khá mỏng sau khi khô. Điều này có nghĩa là lớp phủ đủ mỏng để không làm hỏng chất lượng phanh trong lần sử dụng phanh đầu tiên.

Chịu nhiệt độ cao:

ớp phủ có thể chịu được nhiệt độ lên đến 400 ° C (750 ° F) mà vẫn mang lại khả năng chống ăn mòn tuyệt vời mà không bị kết tinh trong chu trình nhiệt hoặc hình thành nhựa hữu cơ. Điều này có nghĩa là lớp phủ sẽ không bị bong tróc và sẽ mòn đều.

Mỏng và không nhờn:

Sau khi đóng rắn, GEOMET mỏng và không nhờn, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các sản phẩm hậu mãi nơi các rôto được xử lý, vận chuyển và lưu trữ trước khi giao cho khách hàng. Lớp phủ giữ cho mọi thứ sạch sẽ và tương đối nhẹ và sẽ đảm bảo bạn có được hệ thống phanh của mình trong hình dạng tuyệt vời.

Cách áp dụng của geoMet:

Các rôto phanh được phun GEOMET® 360 ở đường hoàn thiện để bảo vệ nó cho đến khi được lắp vào xe. Sau khi lớp phủ đóng rắn, nó kết thúc như một màng mỏng và khô (dày khoảng 8 micromet) và tạo cho rôto vẻ ngoài bằng kim loại / bạc. Khi rôto được sử dụng trên xe lần đầu tiên, lớp GEOMET® phủ trên bề mặt phanh dễ bị ma sát cọ xát.

Điều này làm lộ ra một vòng thép nơi má phanh và rôto phanh gặp nhau. Việc sử dụng xe hàng ngày tại thời điểm này thực hiện rất tốt việc giữ cho bề mặt đệm / rôto không bị gỉ. Tuy nhiên, phần rôto nằm trên trục của ô tô, vẫn sẽ được phủ và bảo vệ khỏi ăn mòn bởi GEOMET ®

cách hoạt động của geomet :

Rào cản vật lý :

Phương pháp bảo vệ đầu tiên là tạo một rào cản để ngăn việc thép bên dưới tiếp xúc với các phần tử. Với GEOMET®, các mảnh kẽm và nhôm được xếp thành từng lớp và chúng tạo ra rào cản này.

Hành động Galvanic :

Phương pháp bảo vệ thứ hai là quá trình điện hóa học được gọi là “hành động điện hóa”. Khi lái xe trong điều kiện ẩm ướt, nước và muối từ đường có thể ăn mòn thép của rôto theo thời gian. Tuy nhiên, nếu đặt kẽm (trong lớp phủ GEOMET ®) tiếp xúc với thép, nước và muối sẽ đóng vai trò là chất điện phân và bắt đầu quá trình điện phân, điều này cho phép kẽm bị ăn mòn trước khi thép bị ăn mòn.

Thụ động :

Phương pháp bảo vệ thứ ba là thông qua sự thụ động. Sự thụ động trong trường hợp này là khi các hợp chất kim loại trong lớp phủ thực sự bị oxy hóa và tạo thành một lớp ‘thụ động’ trên rôto thép. Lớp này không bị oxy hóa nữa và lần lượt đóng vai trò như một rào cản khác giúp làm chậm quá trình ăn mòn thép.

Yêu cầu tư vấn :



    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *