Tăng cường chất lượng kim loại là nâng cao hiệu quả của sản phẩm của bạn. Hầu hết tất cả các sản phẩm kim loại bạn sử dụng trong cuộc sống hàng ngày sẽ phải trải qua quá trình hoàn thiện để thay đổi độ bền, độ dẫn điện, độ chống chịu do ảnh hưởng từ môi trường xung quanh. Bạn muốn nâng cao chất lượng nhôm, vàng hay thép thì sẽ có rất nhiều phương pháp để cho ra được kết quả như yêu cầu.

electroless - thủy lực sài gòn

Bề mặt mạ Niken kim loại sau khi được đánh bóng

Khám phá 6 cách của chúng tôi để cải thiện, tăng cường chất lượng kim loại, bề mặt chi tiết máy:

Khử nhiễu

Quá trình khử nhiễu còn được gọi là tăng cường kim loại, ngăn kim loại bị nứt. Hiện tượng lún hydro xảy ra khi hydro vô tình được đưa vào các kim loại nhạy cảm trong quá trình hoàn thiện kim loại. Điều này làm cho kim loại, thường là thép trở nên giòn & dễ gãy. Quá trình khử cặn, loại bỏ hydro và tăng cường chất lượng kim loại.

Mạ điện

Mạ điện bao gồm một loạt các quy trình hoàn thiện kim loại như mạ niken sáng, mạ vàng và mạ bạc. Bằng cách thêm một lớp hoàn thiện bằng kim loại, tức là một lớp kim loại có các đặc tính nhất định lên một kim loại cơ bản khác, các nhà sản xuất có thể thu lợi từ chi phí thấp hơn và sản phẩm hiệu quả hơn.

Anode hóa nhôm :

Anode hóa nhôm chủ yếu được sử dụng để thêm màng bảo vệ hoặc trang trí cho nhôm. Nhôm là kim loại hữu ích và tiết kiệm chi phí nhưng dễ bị ăn mòn.

Trong quá trình anode hóa nhôm, màng oxit nhôm mỏng không nhìn thấy được hình thành tự nhiên trên bề mặt, làm dày kim loại và chống ăn mòn tốt hơn. Để đạt được độ cứng cực cao, khả năng chống mài mòn và ăn mòn, người ta sử dụng anode hóa nhôm cứng.

Thụ động hóa Thép Không Gỉ

Khi thép không gỉ được đưa vào gia công và chế tạo, sắt sẽ làm ô nhiễm kim loại và nó có nhiều khả năng bị ăn mòn sớm hơn. Quá trình thụ động hóa thép không gỉ thêm một lớp màng oxit mỏng, trong suốt giúp bảo vệ thép khỏi bị ăn mòn.

Đánh bóng kim loại & nổ chân không

Không chỉ có thể thay đổi các tính chất vật lý của kim loại mà còn có thể dễ dàng nâng cao tính thẩm mĩ. Đánh bóng kim loại và phun chân không mang lại bề mặt sáng hơn và mịn hơn, các khuyết tật trên bề mặt kim loại được cải thiện trực quan.

Là cách để làm cho kim loại bóng lên ( còn gọi là độ bóng bề mặt)

Cho tính thẩm mĩ đến mức độ phản chiếu được ánh sáng hay còn gọi là soi gương.

Đánh bóng kim loại là khâu hoàn thiện bề mặt kim loại, bề mặt chi tiết máy bằng kim loại trước khi đưa vào quá trình xi mạ.

Kim loại sau khi gia công thô đạt kích thước, bề mặt sản phẩm chưa đủ độ bóng yêu cầu nên cần qua khâu xử lý đánh bóng.

Đánh bóng kim loại được chia làm 3 loại:

  1. Đánh bóng kim loại:

 

Be mat truc kim loai duoc danh bong - thủy lực sài gòn
            Bề mặt mạ Crom Kim loại đánh bóng

Sử dụng các hạt mài & máy mài với vận tốc quay phù hợp để đánh bóng, Các hạt mài được sử dụng phổ biến như Al2O3, SiO2, Cacbua silicat….

Quá trình đánh bóng cơ học được thực hiện từ các hạt mài với kích thước lớn đến các hạt mài kích thước nhỏ hơn.

Để tạo ra được bề mặt bóng mịn.

Bước cuối cùng trong đánh bóng cơ học là sử dụng các hạt siêu mịn kết hợp với các loại bánh vải, bánh nỉ để tạo nên độ bóng tiêu chuẩn.

Thông thường, đánh bóng cơ học chỉ tạo ra được độ bóng Tam Giác 7-8, Với độ bóng này chưa đạt yêu cầu về bề mặt của một số sản phẩm chuyên dụng.

       2. Đánh bóng hóa học:

 Đây phương pháp sử dụng hóa chất để lấy đi các đỉnh của bề mặt kim loại.

Phương pháp này chỉ thực hiện sau quá trình đánh bóng cơ.

Song hiệu quả kinh tế không cao, gây ô nhiễm môi trường nên thường ít được áp dụng.

        3. Đánh bóng điện hóa:

Là quá trình sử dụng kết hợp cả dòng điện lẫn hóa chất.

Vật được đánh bóng được treo vào bể đánh bóng và được tiếp điện.

Về bản chất thì đánh bóng diện hóa cũng giống đánh bóng cơ học nhưng đây là quá trình chuỗi phản ứng hóa học phức tạp có điện phân để tăng cường độ bóng cũng như thời gian đánh bóng.

Đây là phương pháp đánh bóng tinh trước khi đưa vào quá trình xi mạ để nâng cao chất lượng kim loại được gia công.

Thông thường độ bóng sau quá trình này đạt Tam Giác 14 mà khó có phương pháp đánh bóng nào có thể thực hiện được.

Xem thêm : Dịch vụ đánh bóng kim loại tại Thủy Lực Sài Gòn.

Yêu cầu tư vấn :



    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    094 12345 09