5 hư hỏng thường gặp của phớt xi lanh thủy lực

Phớt xi lanh có thể xảy ra hư hỏng bất cứ lúc nào, thường xuyên nhất mà không cần báo trước – xi lanh của bạn đã bị hỏng. Thông thường, hỏng hóc có thể là do một vòng đệm hoặc các vòng đệm được sử dụng bên trong xi lanh. Chúng ta hãy xem xét các loại phớt thường được tìm thấy bên trong xi lanh thủy lực.

Xem thêm : Dịch vụ sửa chữa ty ben – xi lanh thủy lực

Peninsular Cylinder hydraulic cylinder seals renderings 768x549 2 - thủy lực sài gòn
  • Phớt piston – Được sử dụng để giữ dầu trên mặt làm việc của piston.
  • Phớt dạng thanh – Loại phớt quan trọng nhất được sử dụng để ngăn chặn sự rò rỉ từ bên trong xylanh ra bên ngoài.
  • Phớt đệm – Hấp thụ sự thay đổi áp suất khi làm việc với điều kiện tải trọng cao. Thường được đặt ở phía trước của con dấu thanh.
  • Phớt gạt nước – Ngăn chặn các chất bẩn bên ngoài xâm nhập vào hệ thống / cụm xi lanh.
  • Băng mòn – Dẫn hướng piston và thanh truyền của xi lanh thủy lực và hấp thụ lực ngang. Ngoài ra, ngăn kim loại tiếp xúc với kim loại.

Những lý do phổ biến nhất dẫn đến hỏng con dấu và một số nguyên nhân có thể bao gồm:

  • Làm cứng – Quá nhiều nhiệt được tạo ra từ ứng dụng tốc độ cao hoặc điều kiện môi trường xung quanh xi lanh. Điều này có thể tránh được bằng cách sử dụng các vật liệu thích hợp cho nhiệt độ cao hoặc sử dụng các vật liệu che chắn, cách nhiệt và làm mát xi lanh.
  • Mòn quá mức do không được bôi trơn đủ. Tải trọng bên quá lớn dẫn đến mòn vòng bi / mòn.
  • Sẹo / Nhiễm bẩn – Có thể dễ dàng để các chất bẩn như mảnh vụn thừa, mảnh vụn gỗ hoặc dầu được lọc không đúng cách ảnh hưởng đến hoạt động của xi lanh. Khi chất bẩn ở bên trong xi lanh, nó có thể dẫn đến vết sẹo hoặc khuyết tật trên thanh hoặc lỗ khoan sẽ tạo sẹo cho các vòng đệm.
  • Gãy xương – Do áp suất ngược quá mức, các cú sốc / chấn động áp suất cao và mất vật liệu / chất lỏng theo thời gian.
  • Lắp đặt không đúng cách – Không sử dụng các công cụ thích hợp để lắp đặt con dấu có thể dẫn đến hư hỏng và rò rỉ. Hầu hết các nhà sản xuất cung cấp các mẹo lắp đặt, bao gồm thông số kỹ thuật bề mặt và kích thước rãnh. Ngoài ra, việc kiểm tra các dụng cụ để tìm vết cắt hoặc vết cắt có thể ngăn ngừa hư hỏng con dấu. Cuối cùng, tránh xoắn con dấu trong quá trình cài đặt.

Người sử dụng cuối cùng quan tâm nhất đến việc xi lanh có thể xử lý tải trọng cần thiết ở một tốc độ nhất định. Họ cũng tập trung vào khả năng lặp lại, trong khi một kỹ sư sẽ yêu cầu thông tin thích hợp được tiết lộ để đảm bảo thiết kế là tốt nhất có thể.

Ví dụ, trong khi có một áp suất làm việc lý tưởng, có thể có các đột biến trong toàn hệ thống xảy ra khi xảy ra sự thay đổi hướng. Các thiết kế con dấu bổ sung hoặc khác có thể được thực hiện để kiểm soát và xử lý các thay đổi của áp suất.

Contributed by James Czegledi, Engineering manager, Peninsular Cylinders

Các bài viết mới

094 12345 09
Scroll to Top